TP.HCM sẽ mở cửa đa số các dịch vụ,taxi công nghệcũng vẫn chạy lại nhưng các tài xế xe 2 bánh vẫn mòn mỏi chờ ngày được chở khách.Bạn đã xem: Ừ xe ôm thì sao phần 2

Khách ngóng xe, lái xe ngóng cuốc

Chưa kịp mừng quýnh vì được lên cơ quan làm việc trực tiếp theo gần 5 mon không gặp gỡ đồng nghiệp, chị Hải Anh (ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) sẽ phải lo ngại vì không có phương luôn thể di chuyển. đơn vị đông fan nhưng ít xe, từ bỏ trước mang đến nay, mỗi ngày chị Hải Anh đi làm bằng dịch vụ GrabBike. Công việc của chị Hải Anh phải chạy đi chạy lại rất nhiều nơi, hotline xe công nghệ chỗ nào cũng có, lúc nào thì cũng sẵn cần đây biến đổi phương tiện dịch rời chính của chị. Sau khi TP cho phép mở cửa ngõ trở lại, chị Hải Anh mỗi ngày phải tạm thời gọi taxi technology đi làm.

Bạn đang xem: Ừ xe ôm thì sao phần 2


*

Xe ôm technology vẫn không được vận động trở lại bình thường

ĐỘC LẬP

“Đi 4 bánh giờ giá bán tăng cao hơn rất nhiều, mà cũng ít xe nên chưa hẳn lúc nào cũng gọi được. đôi lúc có câu hỏi gấp mà chờ hoài không tài năng xế dìm cuốc. Ngày làm sao tôi cũng chờ GrabBike mở lại, mà không hiểu biết nhiều sao gần như thứ ở thành phố hồ chí minh đã gần như hoạt động thông thường rồi mà lại xe ôm vẫn chưa được chạy?”, chị Hải Anh thắc mắc.

Trong khi đó, những tài xế xe pháo 2 bánh cũng khốn khổ vì liên tục rơi vào cảnh “ế độ”. Anh trần Thành Hoàng (tài xế thuộc thương hiệu Grab) cho biết thêm giai đoạn đầu khi TP mới thử nghiệm mở cửa, chất nhận được hàng cửa hàng mở lại phân phối online, những shipper chạy không xuể vì đơn hàng tăng khôn cùng mạnh. Không buộc phải chở khách, nhưng thu nhập cá nhân của anh cũng giống như các anh em tài xế khác tương đối ổn, đầy đủ bù lại chi tiêu xét nghiệm, xăng xe… nạm nhưng, sau khi TP thiết yếu thức có thể chấp nhận được hàng quán hoạt động bình thường, người dân được đi ra ngoài đường ăn uống tại nơi thì lượng đối chọi hàng ban đầu chững rồi giảm dần.

“Giờ chạy ế lắm. Như hôm nhà nhật vừa rồi, tôi chạy tự 7 giờ sáng tới 6 rưỡi tối bắt đầu được 9 đơn, hơn 200.000 đồng. Hãng nào thì cũng vậy. Trước chở khách hàng là chính, giao hàng, giao đồ ăn chỉ phụ họa thôi. Giờ không tồn tại khách ,“móm” hẳn”, anh Hoàng nói.

Trả lời Thanh Niên, ông Đặng Hoàng Linh, Giám đốc cơ chế công cùng Quan hệ chính phủ nước nhà của Gojek VN, cho thấy Gojek đang tích cực phối phù hợp với cơ quan quản lý để sớm đưa dịch vụ chở khách bằng xe 2 bánh quay trở lại hoạt động. Về phía doanh nghiệp, toàn bộ các bác tài của Gojek phần đa đã tiêm 100% mũi vắc xin thiết bị 1, số lái xe tiêm mũi 2 đạt 50 - 55%. Gojek đã và đang xây dựng thêm khả năng hiển thị thông tin tiêm chủng của bác tài trên ứng dụng khi quý khách đặt xe và được nhận cuốc.

Vẫn đang chờ...

Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại Có Bao Nhiêu Tướng, Có Bao Nhiêu Tướng Trong Liên Minh Huyền Thoại

Đáng nói, lúc TP.HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội để kháng dịch, taxi công nghệ cùng các phương tiện vận tải đường bộ hành khách công cộng như xe buýt, tàu thủy được yêu ước ngưng vận động đầu tiên. Xe ôm công nghệ nhờ ưu thế không khí thoáng, giảm nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm, bắt buộc vẫn được thường xuyên hoạt động cho tới khi TP bằng lòng áp dụng Chỉ thị 16. Thế nhưng, lúc TP xuất hiện trở lại, taxi công nghệ đã lăn bánh được 1 tháng nhưng dịch vụ 2 bánh vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu được “hồi sinh”.

TP.HCM đã hoàn toàn có thể mở lại bình thường các vận động giao thông, vận chuyển. Khi mọi tín đồ đều đang tiêm đầy đủ liều vắc xin, đi xe hơi hay xe cộ máy, xe cộ buýt xuất xắc taxi, xe pháo ôm thì cũng gần như như nhau. Cũng giống như tới cửa hàng ăn, gặp gỡ gỡ chúng ta bè, tài xế và hành khách chỉ việc tuân thủ đúng 5K, ưu tiên giao dịch thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Đem những vướng mắc trên gửi tới cơ quan cai quản trực tiếp là Sở GTVT TP.HCM, thay mặt đại diện Sở vấn đáp ngắn gọn: “Theo Nghị quyết 128 của chính phủ thì sẽ có được dịch vụ 2 bánh công nghệ hoạt động. Sở đang chờ UBND phát hành kế hoạch thực hiện chi tiết, khi ấy sẽ chuyển động lại”.

TS Lương Hoài Nam, member Hội đồng tư vấn giao thông city TP.HCM, nhận định rằng TP hiện tại đã đáp ứng đầy đủ điều kiện nhằm mở lại trọn vẹn các dịch vụ gọi xe cộ 2 bánh và 4 bánh. Thay thể, mức độ bao trùm vắc xin của tp hcm đã cao hơn nhiều nước châu Âu, cao hơn nữa cả Mỹ và gần bằng Singapore. Trong đó, phần lớn tài xế 2 bánh với 4 bánh vẫn tiêm đầy đủ vắc xin, theo quy định bây giờ thì vẫn đề nghị xét nghiệm định kỳ. Tức, chúng ta là bác tài “xanh”. Tín đồ dân về cơ bản cũng sẽ “xanh”. Không kể, hạ tầng y tế của TP hiện không thực sự tải.

“Không có tại sao gì để chưa mang lại các dịch vụ điện thoại tư vấn xe trở lại vận động bình thường. Đối chiếu phương châm đam mê nghi bình an với dịch bệnh lây lan thì thành phố hồ chí minh cần gấp rút mở lại những dịch vụ hotline xe một biện pháp bình thường, không giới hạn số lượng. Các vận động kinh tế ship hàng nhu cầu fan dân lộ diện càng các càng tốt, đang thúc đẩy rất cao sự hồi phục, phát triển khiếp tế của tp.hồ chí minh giai đoạn này”, nguyễn trần nam nhận định.