Bạn tất yêu tránh khỏi câu hỏi tạo mục lục cho tài liệu của mình. Bạn có thể thực hiện giải pháp tạo mục lục bằng tay thủ công hoặc có thể làm mục lục auto trong Word 2010 một cách đơn giản và dễ dàng chỉ với vài thao tác. Thuộc docx.vn tìm hiểu cách tạo mục lục vào Word 2010 được trình diễn trong nội dung bài viết sau.

Bạn đang xem: Tạo mục lục cho word 2010

*


Cách sản xuất mục lục vào Word 2010

Mục lục là ảnh chụp nhanh các tiêu đề cùng số trang trong tài liệu của bạn. Giúp fan xem gắng sơ lược về văn bản tài liệu cùng số trang mà câu chữ đó thể hiện. Cùng khám phá cách tạo mục lục trong Word 2010 từ thủ công đến auto sau đây.

Cách tạo mục lục thủ công bằng tay trong Word 2010

Mục lục thường tốt được đặt tại đầu trang tài liệu. Vì thế để tạo nên mục lục thủ công hãy đưa con trỏ loài chuột lên đầu trang.

Viết từ loại tiêu đề mà bạn đã trình diễn trong tài liệu của mình kèm theo số trang mà lại tiêu đề đó đang thuộc.

*

Bạn cũng rất có thể trình bày theo kiểu phân cấp cho bâc bằng phương pháp thực hiện tại như sau:

Nhập toàn bộ các dòng tiêu đề mà các bạn có.Mở Home và chọn Mutilevel List.Sắp xếp mục lục theo phong cách danh sách phân cấp.

*

Làm mục lục tự động trong Word 2010

Mở file Word mà bạn muốn tạo mục lục trong Word 2010 hoặc bên trên tệp tư liệu mà bạn đang làm việc.

Điều đầu tiên, chúng ta phải cấu hình thiết lập các tiêu đề mang đến từng phần văn bản và câu chữ trong trang tài liệu của khách hàng một phương pháp rõ ràng bằng cách thực hiện nay như sau:

Bước 1: Đánh lốt tiêu đề bạn có nhu cầu tạo bằng cách kích chuột để lấy con trỏ gõ văn phiên bản tại chiếc chữ đó.

*

Bước 2: Mở tab Home bên trên thanh điều khoản Word và lựa chọn AaBbCc Heading 1 như hình tiếp sau đây để sinh sản tiêu đề cha. Trường hợp trong đoạn đó có những tiêu đề cô bạn hãy chọn Heading 2 hoặc 3 tùy vào nhu cầu của bạn.

*

Bước 3: tiến hành lặp lại hành vi từ cách 1 đến bước 2 để tùy chỉnh các tiêu đề còn sót lại có trong tập tài liệu của bạn.

Bước 4: Đặt nhỏ trở làm việc vị trí bạn có nhu cầu làm mục lục auto trong Word 2010 (thông thường xuyên được đặt ở trang đầu).

*

Bước 5: Mở mục References và lựa chọn Table of Contents. Tiếp theo chọn 1 loại mục lục mà bạn có nhu cầu sử dụng.

*

Xem hình ảnh sau để tưởng tượng ra được hiệu quả đạt được sau khi làm mục lục auto trong Word 2010.

*

Thật dễ dàng để sản xuất mục lục vào Word 2010 chỉ cách vài bước thực hiện, nhưng nó đang chưa phải là hết. Việc trình diễn và tinh chỉnh lại mục lục rất có thể khiến nó trở đề xuất đẹp và rõ ràng hơn với các hướng dẫn sửa đổi bên được trình bày dưới đây.

Chỉnh sửa mục lục trong Word 2010

Bất cứ lúc nào, chúng ta cũng có thể cập nhật lại mục lục bằng cách nhấn vào phải vào nó và lựa chọn “Update Field…“. Xem xét rằng khi mục lục nằm trong tài liệu của bạn, nó sẽ gửi sang màu sắc xám nếu như bạn nhấp vào nó. Điều này cho thấy rằng nó sẽ lấy thông tin xuất phát điểm từ một nơi khác.

Thay đổi bố cục mục lục của bạn.

Để đổi khác bố cục mục lục trong Word 2010, hãy mở References > Table of Contents > Custom Table of Contents.

Xem thêm: Bán Vé Náy Bay Giá Rẻ - Chuyến Bay Giá Rẻ Đến Thành Phố Panama

*

Thực hiện nay các đổi khác của bạn trong hộp thoại Table of Contents, các bạn sẽ thấy trước được biến hóa mục lục làm việc dạng in cùng dạng web.

Để thêm chiếc kẻ vết chấm thân mỗi mục và số trang của nó, nhấp vào Tab leader nhằm xổ list lựa lựa chọn và tiếp đến nhấp vào mặt đường chấm. Chúng ta cũng có thể chọn gạch men ngang hoặc hoàn toàn chỉ nhằm trống.

*

Để đổi khác giao diện toàn diện và tổng thể của mục lục, hãy click chuột danh sách Format, sau đó bấm chuột định dạng các bạn muốn.

*

Để chuyển đổi số cung cấp được hiển thị vào mục lục của bạn, hãy bấm Show levels, sau đó nhấp chuột số cấp các bạn muốn.

*

Lưu ý: “Levels” trong văn cảnh này kể đến cấp độ tiêu đề của bạn. Bạn có thể có tiêu đề 1 cho những tiêu đề chính sau đó tiêu đề 2 cho các tiểu mục của những tiêu đề đó. Chúng ta có thể có những cấp phụ rộng nữa giữa những cấp trong mục lục của người sử dụng nếu các bạn chọn.

Nhấn OK để áp dụng các thiết lập cấu hình cho mục lục của bạn.

Cách căn đề xuất mục lục được chế tạo thủ công

Khoảng bí quyết giữa những tab hoàn toàn có thể hiển thị vết chấm, lốt gạch ngang hoặc những ký tự không giống trong “Leader” để bố trí thông tin, ví dụ như thư mục.

*

1. Nhập văn bản của bạn và bên trên thước ngang, đặt các tab của bạn.

2. Nhấp vào PAGE LAYOUT.

3. Nhấp vào mũi tên nhỏ ở cuối phần Paragraph để open sổ với nhiều tùy lựa chọn hơn.

*

4. Bấm vào nút Tab…, tiếp nối chọn các kí tự ở chỗ Leader, hãy nhấp vào các đường chấm hoặc con đường gạch ngang bạn muốn hiển thị.

Đặt vị trí Tab là 15.5 cm để nó nằm tại gần cuối, gần kề với chiếc thụt lề của trang hơn.

*

Nhấn OK để áp dụng. Cùng khi bạn muốn sử dụng những dòng đặc biệt trong mục lục thủ công bằng tay chỉ đề nghị nhấn phím Tab bên trên bàn phím.

Trên đấy là tất cả rất nhiều hướng dẫn cách tạo mục lục trong Word 2010 cực dễ dàng với quá trình được trình bày chi tiết. Nếu khách hàng đang dành riêng sự quan liêu tâm của chính bản thân mình với các vấn đề tương quan đến mẹo thực hiện Word hay những thủ thuật khác có thể tham khảo một số nội dung bài viết sau.

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại like & mô tả ủng hộ docx.vn mang đến bạn tham khảo thêm nhiều nội dung bài viết khác. Cảm ơn sẽ theo dõi.