new đây, phim ca nhạc "Sky Tour" của ca sĩ ca sỹ sơn tùng mtp M-TP đã được trình chiếu tại các cụm rạp và gây một sự không thể tinh được lớn khi chế tạo ra được lợi nhuận khủng. Chỉ với sau 3 ngày công chiếu, phim bán được 58.000 vé, doanh thu hơn 5 tỷ đồng.

“Sky Tour” biến chuyển một hiện tượng trong cuộc sống âm nhạc, lộ diện một cánh cửa bắt đầu cho xu thế làm phim âm nhạc vốn đã rất phổ cập ở các nước trong khu vực và trên cố gắng giới.

Bạn đang xem: Phim ca nhạc mới nhất

Ca sĩ ồ ạt có tác dụng phim ca nhạc

Dòng phim âm nhạc được tiến hành bởi những ca sĩ hay những nhóm nhạc danh tiếng từ lâu đang trở thành một cái phim đặc biệt quan trọng ở các nước châu Âu với Mỹ. Tại châu Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, trung hoa cũng phạt triển trẻ trung và tràn trề sức khỏe dòng phim này. Ở Việt Nam, khoảng tầm 5 năm quay trở về đây, những ca sĩ ban đầu chuyển hướng bắt kịp xu chũm này. Nhiều ca sĩ đã đổ tiền tỷ đầu tư làm phim âm nhạc, thường xuyên là phân phát trên các kênh youtube riêng rẽ của ca sĩ là chính.

Đầu tiên phải kể tới Lý Hải. Vào thời gian tên tuổi không còn hot, chàng trai này bước đầu nghĩ ra giải pháp làm phim ngắn âm nhạc. “Trọn đời mặt em”, bộ phim truyện âm nhạc đầu tiên của Lý Hải có lượt người xem ngất xỉu ngưởng. Phim dài mang đến tập thiết bị 10 thì Lý Hải “hết vốn” đành giới hạn lại. Sau Lý Hải là hồ Việt Trung phối kết hợp cùng hồ nước Quang Hiếu- 2 ca sĩ rất chạy khách trên những trang mạng trực tuyến đã tầm thường vốn làm cho phim ngắn ca nhạc hài “Giải cứu vớt tiểu thư”.

Sơn Tùng chuyển phim ngắn “SkyTour” ra rạp.

Khi vạc trên kênh youtube, phim say mê hơn 112 triệu lượt xem, trở thành tập phim ngắn music được thương yêu bậc nhất. Tự những hiện tượng kỳ lạ đó, một vài ca sĩ nhanh nhạy phân biệt sức hút của phim ngắn, lúc mà đa số MV ca nhạc đang từ từ bão hòa.

Khởi My cùng với phim “Gửi mang đến anh”, sau đó Noo Phước Thịnh với phim “Chuyện tình Maldives”, Đông Nhi với phim “Giác quan sản phẩm 6”, đánh Tùng- MTP cùng với phim “Âm thầm bên em”, và gồm cả thiếu nữ hoàng vui chơi giải trí Hồ Ngọc Hà với phim “Cả một trời mến nhớ”…

Không chỉ sản xuất trên các kênh youtube cá nhân, một vài ba ca sĩ khỏe mạnh hơn, xây dừng phim tại các cụm rạp và những bước đầu tiên đã có những thành công hơn cả hy vọng đợi, tiêu biểu vượt trội như sơn Tùng- MTP và Hà Anh Tuấn. đánh Tùng- MTP sở hữu phim ngắn ca nhạc ra rạp và chiến thắng lớn là một trong sự đổi khác lớn trong bốn duy xây dừng phim âm nhạc.

Trước đánh Tùng, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã và đang mang phim ngắn ca nhạc “Truyện ngắn” của mình. Chú ý từ góc nhìn điện ảnh, phim ngắn ca nhạc có chiếu rạp là sự kiện chưa từng có, xuất hiện thêm một con phố mới đến với công chúng cho những ca sĩ.

Sắp tới đây, một vài ca sĩ đã tiếp tục ra mắt các dự án phim ca nhạc. Ca sĩ Phạm Phương Thảo đang gấp rút hoàn thành bộ phim “Mong manh em” dự kiến vẫn phát trên truyền ảnh VTV trong tháng 12. Vừa hát vừa là nhân vật chủ yếu trong phim, nàng ca sĩ thứ nhất thử sức với công việc diễn xuất. Được biết, bộ phim truyền hình sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 40 phút, bên dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn Dương Lan Hương.

Xem thêm: Phim Ca Nhạc Phép Thử Tình Yêu Rồi Full Hd, Giật Mình Phim Ca Nhạc Của Hòa Minzy Vận Vào Đời

Ca sĩ Hà Anh Tuấn và dàn diễn viên vào buổi reviews phim âm nhạc “Truyện ngắn”.

Nữ ca sĩ yên Hà cũng vừa sản xuất phim ca nhạc tuy vậy ngữ Việt- Nga mang tên “Đất nước”. Còn ca sĩ Huyền Trang Sao Mai cũng vừa quay trở về với người theo dõi bằng tập phim ca nhạc "Mẹ là điều hoàn hảo nhất nhất"- một bộ phim truyền hình nói về tình mẫu tử thiêng liêng.

Một dự án công trình phim ca nhạc mập khác vẫn được mong chờ hiện nay, là phim về nhạc sĩ Trịnh Công tô với tên thường gọi “Em và nhạc Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Bộ phim truyền hình đang được ê-kip nhanh lẹ thực hiện tại để sẵn sàng ra đôi mắt khán giả hồi tháng 4/ 2021, kỷ niệm tròn 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Như vậy, có thể thấy, phim music đang dần biến một xu thế trong đời sống điện hình ảnh cũng như music Việt.

Chất lượng còn chưa thuyết phục

Mặc dù số lượng phim ca nhạc không hề ít nhưng theo đánh giá của giới chăm môn, quality các phim còn chưa đồng đều, không thuyết phục đông đảo khán giả. Một vài phim thành công chủ yếu dựa vào thương hiệu cá nhân, tăm tiếng của ca sĩ là chính. Chẳng hạn như Sơn Tùng- MTP, phim ra rạp cháy vé là vày ca sĩ này còn có lượng fan hâm mộ lớn. Họ chính là đội ngũ những người đã tải vé vào coi phim, chứ khán giả bình thường gần như không quan tâm.

Ca sĩ hồ Việt Trung đưa ra tiền bạo tay làm phim ca nhạc hài “Giải cứu giúp tiểu thư”.

Phim “Truyện ngắn” của Hà Anh Tuấn cũng làm việc vào trường vừa lòng tương tự, là 1 phim tứ liệu về nhân vật chính (ca sĩ) được sản xuất trên nền 5 ca khúc âm nhạc ăn khách, chứ chưa có nhiều yếu tố bất thần gây quá bất ngờ cho giới mộ điệu. Phần nhiều các phim ngắn của những ca sĩ đã công chiếu dù xung quanh rạp tốt trên các kênh youtube cá nhân đều biểu hiện ít những tính nghiệp dư, ít chất điện ảnh.

Trong lúc đã là 1 trong những bộ phim, thì tính điện hình ảnh phải cao, phải tạo ra những cảm giác thẩm mỹ trẻ trung và tràn trề sức khỏe cho khán giả, ráng vì giống hệt như một MV ca nhạc kéo dãn và ca sĩ là nhân thiết bị trung tâm trong đó. Lời thoại của các nhân thiết bị trong phim ca nhạc thường rất ít, dẫu vậy nó cũng không được chăm chút làm cho câu chuyện liên kết rời rạc.

Một điều quan trọng nữa là diễn xuất của nhân đồ vật trong phim. Mô-tip tầm thường của phim ca nhạc ngắn hay là ca sĩ sẽ xuất hiện ở tư thế nhân đồ chính. Điều này có nghĩa là ngoài năng lực ca hát ra, ca sĩ phải có tác dụng diễn xuất giỏi mới lôi cuốn được khán giả. Mặc dù nhiên, không phải ca sĩ làm sao cũng có tác dụng diễn xuất tốt. Chẳng hạn Cao Trung Hiếu khôn cùng gượng gạo trong phim của mình. Hà Anh Tuấn dù có thần thái xuất sắc hơn nhưng mà vẫn bị chê là nghiệp dư.

Để sản xuất một phim âm nhạc, đa số các ca sĩ thường tận dụng sức hot từ sản phẩm phát hành của chính mình là chính. Ví dụ như Sơn Tùng MTP có tác dụng phim “Sky Tour” dựa trên những bốn liệu về tour diễn khét tiếng hút khách của mình. Câu hỏi lợi dụng thành công từ sản phẩm trước để cùng hưởng cho sản phẩm sau là bước tiến khôn ngoan mà những ca sĩ thực hiện.

Tuy nhiên, vấn đề này cũng dễ trở nên lối mòn làm cho các phim ngắn của ca sĩ không thể mấy sức hấp dẫn, bởi người theo dõi chưa coi đã hoàn toàn có thể đoán định được ít nhiều nội dung của phim rồi. Một xu hướng ở các ca sĩ làm cho phim ca nhạc nữa là, nếu như không ăn theo thành phầm có sức hot từ trước đó, thì chúng ta lại sa vào kể chuyện tình yêu quanh luẩn quẩn với thất tình, bi kịch, tai nạn, loại chết.

Ca sĩ Đông Nhi hòa nhập xu thế làm phim ca nhạc với phim “Giác quan lắp thêm 6”.

Dường như những ca sĩ trẻ vẫn “nghiện” nói chuyện tình bên trên phim ca nhạc, chứ chưa sáng tạo ra các nội dung mới để thay đổi khẩu vị mang đến khán giả. Đây cũng là “tử lộ” rất giản đơn nhìn thấy đến việc khán giả mau chóng ngán phim music nếu ca sĩ ko chịu chi tiêu vào nội dung câu chuyện trong phim, tương xứng với đầu tư chi tiêu công phu bỏ phần âm nhạc.

Để giành được một phim âm nhạc từ trăng tròn đến 40 phút, ca sĩ phải đầu tư chi tiêu tiền tỷ. Chúng ta phải đo lường và tính toán thật tốt, vị nếu phim không ăn khách, mất trắng chi phí tỷ là chuyện dễ hiểu. Một số trong những ca sĩ không đầy niềm tin về diễn xuất, như Mỹ Tâm, đã chí lý với phương châm làm fan hát, và thuê diễn diên đóng vai chính trong phim.

Một điều dễ thấy nữa là, phim ngắn ca nhạc hay có những nhãn hàng đứng sau cung cấp ca sĩ. Hình thức quảng cáo trực tiếp bên trên truyền hình càng ngày càng nhàm chán phải nhiều nhãn hàng sẽ chọn phương pháp quảng bá sản phẩm của mình trên các phim ngắn của các ca sĩ triệu view.

Doanh nghiệp trút tiền làm phim ca nhạc cho ca sĩ, thay đổi lại, hình ảnh sản phẩm của người sử dụng phải được bộc lộ trong phim. Giải pháp này giúp cho ca sĩ không phải lo ngân sách đầu tư đầu tư, không sợ hãi chuyện thua thảm lỗ vô số nhưng đổi lại chúng ta sẽ cần thỏa hiệp với nhãn hàng những đk mà gồm thể tác động ít các đến chất lượng bộ phim.

Nhiều khán giả xem phim ngắn của ca sĩ kết thúc đã than phiền, họ không cảm thấy dễ chịu với các shoot quảng bá chèn ngang của nhãn hàng, hay số đông pha diễn ca sĩ quảng bá sản phẩm cho bạn quá lộ liễu trong phim.

Ở một số phim ngắn của ca sĩ, không khó để thừa nhận ra, hình ảnh sản phẩm công nghệ như năng lượng điện thoại, máy tính bảng, rồi mỹ phẩm, giày dép, quần áo thời trang, đồ dùng gia dụng ngập cả đến mức khán giả thấy bội phản cảm.

Nhiều khán giả xem phim dứt tỏ cách biểu hiện bực bản thân vì yêu cầu xem các màn lăng xê lộ liễu. Đây cũng là một yếu tố cảnh báo những ca sĩ, ví như họ cứ phụ thuộc vào nhiều vào nhãn hàng, thì phim ngắn của mình không mau chóng thì muộn đang bị khán giả tẩy chay, khó mà trở thành một trào lưu, một xu hướng mạnh bạo trong tương lai với các tác phẩm có mức giá trị thực sự về khía cạnh nghệ thuật.