*
Ra ngoài quốc bộ hằng ngày, ngay cả khi chỉ trăng tròn phút, cũng đem đến một loạt công dụng tác rượu cồn đến trọng điểm trí, trái tim, cơ bắp và cuối cùng là tuổi lâu của bạn.

Bạn đang xem: Đi bộ chỉ 20 phút có tác dụng gì? bạn sẽ bất ngờ đấy

Ra ngoài đi bộ hằng ngày, ngay cả khi chỉ đôi mươi phút, cũng mang về một loạt tiện ích tác cồn đến tâm trí, trái tim, cơ bắp và sau cùng là tuổi thọ của bạn.

Robert Sallis, bác bỏ sĩ y học thể thao của Kaiser Permanente (Mỹ), giải thích: "Đi bộ là hình thức tập thể dục thể thao được nghiên cứu và phân tích nhiều nhất cùng nhiều nghiên cứu đã minh chứng rằng đó là điều giỏi nhất bạn cũng có thể làm để cải thiện sức khỏe toàn diện và tăng tuổi thọ cũng giống như các năm hoạt động của chúng ta".

tiếp sau đây chỉ là một vài điều xảy ra với khung người bạn khi bạn chọn đi dạo 20 phút từng ngày, theo Eat This, Not That!

1. Cơ thể bạn sẽ đốt cháy cho tới 110 calo


*

Xem thêm:

Đi bộ, theo thời gian, những tiện ích thu được sẽ bao hàm sức khỏe tim mạch xuất sắc hơn, nút cholesterol cùng huyết áp giỏi hơn, với ít viêm hơn.

Ảnh minh họa: Shutterstock


Đi bộ nhanh trăng tròn phút các bạn sẽ đi được khoảng một dặm (1,6 km) với đi được từ 2 ngàn đến 3.000 bước, dẫn đến đốt cháy được 90 mang lại 110 calo. (Mỗi lần đi bộ, hãy hiểu được về cơ phiên bản bạn đã đốt cháy calo tương tự với số calo khi chúng ta ăn một túi khoai tây chiên!).

bằng cách đảm bảo rằng bạn sẽ đi bộ nhanh, tim của bạn sẽ đập “vào số” nhằm tăng giữ lượng huyết đến các cơ của bạn, và chúng ta “sẽ tối đa hóa lượng năng lượng đốt cháy của bạn”. Theo thời gian, những tác dụng thu được sẽ bao hàm sức khỏe mạnh tim mạch xuất sắc hơn, mức cholesterol với huyết áp xuất sắc hơn, và ít viêm hơn.

2. Chúng ta sẽ giảm giá nguy cơ tử vong

Một nghiên cứu lớn được công bố vào năm 2015 trên Tạp chí dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ cho thấy thêm rằng đi dạo nhanh 20 phút từng ngày hoàn toàn có thể giảm nguy hại tử vong lên đến mức 30%. Trong các những tín đồ tham gia nghiên cứu, những người dân sống cuộc sống thường ngày ít vận động và chỉ đơn giản là đi dạo ngắn hằng ngày đã gồm được lợi ích đáng kể nhất trong tất cả các đội được nghiên cứu.



Nói biện pháp khác, chỉ cần xuống ghế đi dạo một quãng ngắn thôi cũng có thể có tác động bự đến tuổi lâu của bạn.

3. Các bạn sẽ nhận được năng lượng

Theo nghiên cứu và phân tích của Đại học tập Georgia (Mỹ) và được chào làng trên tập san Psychotherapy và Psychosomatics, quốc bộ 20 phút chỉ 3 ngày 1 tuần trong 6 tuần có thể giúp tăng thêm 20% mức năng lượng và bớt bớt cảm giác mệt mỏi.

4. Các bạn sẽ cảm thấy sáng tạo và giàu trí tưởng tượng hơn

Một nghiên cứu mới được chào làng trên tập san Scientific Reports cho thấy bạn nên đi dạo để bức tốc khả năng sáng sủa tạo. Rộng nữa, các bạn càng đi dạo nhiều, các bạn càng sáng tạo hơn.

The thủ đô new york Times giải thích: “Những người hoạt động tích rất nhất cũng là hầu như người sáng chế nhất, đặc biệt là nếu họ hay xuyên đi dạo hoặc cộng đồng dục vừa phải”. Phân tích cũng lưu ý rằng chúng ta càng năng động, chúng ta càng có không ít khả năng đổi thay một người niềm hạnh phúc hơn về phần lớn mặt.

5. Bạn sẽ tắt các gien thúc đẩy… bự phì

các bạn sẽ phải đi xa hơn thế nữa để lượm lặt được những lợi ích đầy đầy đủ của điều này, cơ mà theo một phân tích lớn từ năm 2011 bên trên 7.740 đàn bà và 4.564 nam giới giới, một nhóm nghiên cứu do Khoa dinh dưỡng tại ngôi trường Y tế nơi công cộng Harvard (Mỹ) sẽ phát chỉ ra rằng "Đi cỗ nhanh một giờ từng ngày" thực sự có thể làm giảm "ảnh hưởng của di truyền đối với bệnh mập phì" của khung người bạn.

Nghiên cứu cho thấy thêm rằng ngồi và xem TV đến hai giờ mỗi ngày thực sự làm trầm trọng thêm tác động của các gien tương quan đến bệnh béo múp của bạn lên tới 25%. Trong lúc đó, một giờ đi dạo tương đương với việc tắt các gien đó, theo Eat This, Not That!

Bài viết liên quan