Việc giao thương online trở nên thân quen những năm gần đây, đặc biệt quan trọng do tác động của dịch COVID-19. Dưới đây là 10 trang thương mại điện tử phổ biến nhất tại vn trong Q3/2021 (theo iprice.vn).

Bạn đang xem: Sàn thương mại điện tử lớn nhất việt nam

1. Shopee VN

Những phương án marketing của Shopee ở việt nam tỏ ra hết sức hiệu quả: tặng kèm hàng tháng, chủ xướng trào giữ “săn sale” nghỉ ngơi giới trẻ; trò chơi lắc xu, tích trữ để người tiêu dùng truy cập thường xuyên xuyên; hoan nghênh người bán, KOL gắn link sản phẩm trên trang cá thể để thừa nhận hoa hồng… nhờ vào vậy, nền tảng này còn có độ lấp sóng lớn chỉ với sau 5 năm chuyển động tại Việt Nam.

Tuy vậy, Shopee lại nằm trong list đen của tất cả Ủy ban châu Âu (EC) và công sở Đại diện thương mại dịch vụ Mỹ (USTR). Gốc rễ này bị mang đến là phân phối lượng lớn hàng nhái thuộc nhiều nghành nghề và không tồn tại quy trình hay qui định ngăn chặn, xử phạt hành động trái quy định này.

*

2. Thế giới Di Động

Thế Giới Di Động ra đời năm 2004, là chuỗi bán lẻ thuộc công ty Cổ phần Đầu tư thế giới Di Động (MWG). Đây là nhà bán lẻ số 1 việt nam về cả lệch giá và lợi nhuận. Theo report của MWG trong 10 tháng đầu xuân năm mới 2021, lợi nhuận thuần của người sử dụng đạt 99 nghìn tỷ đồng đồng, xong xuôi 79% kế hoạch; lợi tức đầu tư sau thuế đạt 3.906 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đuổi theo kịp với xu hướng mới, TGDĐ đã cải cách và phát triển mô hình sale online theo nhị hình thức: livestream fanpage cùng đưa sản phẩm lên các sàn dịch vụ thương mại điện tử mặt hàng đầu… không chỉ có tiện lợi hơn, mô hình này còn cho người tiêu dùng tận đôi mắt xem nhân viên shop trải nghiệm thiết bị cùng với rất nhiều ưu đãi về giá chỉ cả, bảo hành.

*

3. Điện sản phẩm XANH

Điện sản phẩm Xanh là 1 trong những người đồng đội cùng doanh nghiệp MWG với nhân loại Di Động. Siêu thị nhà hàng điện thứ này được review là có những bước “phát triển thần tốc”. Khai trương đầu năm 2015 với 20 cửa hàng, Điện sản phẩm Xanh chỉ cần hơn 4 năm để chạm mốc 1000 đưa ra nhánh, phủ sóng 63 tỉnh thành. Website siêu thị thu hút 27 triệu lượt xem mỗi tháng và ngay sát 2 triệu lượt quan sát và theo dõi Facebook.

Sự thành công xuất sắc của Điện máy Xanh quan trọng không nói đến kế hoạch Marketing. Ấn tượng duy nhất phải kể đến TVC “Bạn hy vọng mua ti vi, mang lại Điện sản phẩm công nghệ Xanh”. Cú hích này đã chế tạo ra tiếng vang trước tiên và định hình phong thái cho thương hiệu: thông điệp rõ ràng, tông màu nền nổi bật, giai điệu tạo “ám ảnh”. Sự thống độc nhất vô nhị hình hình ảnh online với offline sẽ để lại mang đến khách hàng tuyệt vời khó quên.

*

4. Lazada VN

Đối thủ thẳng của Shopee trên sàn thương mại dịch vụ điện tử chính là Lazada. Lazada trực thuộc quyền mua của tập đoàn lớn Alibaba, bao gồm trụ sở ở các nước Đông nam Á không giống nhau. Trang web là trung gian chất nhận được người phân phối trưng bày sản phẩm và cung cấp vận chuyển, thanh toán cho những người dùng.

Điểm sáng sủa của Lazada chính là kênh Facebook bao gồm 31 triệu con người theo dõi. Đây là nơi cập nhật liên tục những deals hot nhất cùng livestream cung cấp sản phẩm. Để đối đầu và cạnh tranh với các sàn khác, vừa mới đây Lazada đã chịu đựng chơi mời Hyun Bin – nam diễn viên nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc – làm gương mặt đại diện.

*

5. Tiki

Cạnh tranh cùng với Shopee và Lazada còn có Tiki. Năm 2010, Tiki khởi điểm là 1 trong trang web chào bán sách trực tuyến đường với vốn lúc đầu 5.000 USD. Vào 10 năm phân phát triển, Tiki mở rộng thêm nhiều ngành hàng, lôi kéo vốn từ các quỹ chi tiêu trong và ngoại trừ nước (VNG, JD.com…) và đã dần tạo dựng được niềm tin khách hàng. 85% khách ưa chuộng với unique và dịch vụ của Tiki, phần trăm đổi trả hàng chỉ với 0,95%.

Đặc biệt, Tiki gồm cách truyền thông media vô cùng new mẻ. Chiến dịch “Tiki đi thuộc Sao Việt” khác hẳn những TVC quảng cáo phiền toái khác. Ở chiến dịch này, Tiki tài trợ cho những MV ca nhạc để đổi lại khoảng chừng 15 giây xuất hiện. Tự đó, Tiki không chỉ có được “lây” thiện cảm của khán giả với âm nhạc mà còn hoàn toàn có thể khéo léo gắn ghép vào hoạt cảnh MV một vài ba thông điệp căn bản của thương hiệu như “shipper giao nhanh”, “hàng chủ yếu hãng”, “ở đâu cũng giao”.


Tiki sát cánh cùng Đức Phúc vào MV hơn cả Yêu.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Xin Visa Hàn Quốc Tự Túc Áp Dụng Từ 01/06/2022, Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc

6. Bách Hóa XANH

Bách Hóa Xanh là một chiếc tên nữa thuộc doanh nghiệp MWG. Đây là chuỗi siêu thị chuyên bán lẻ thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm hóa học lượng. Vào 6 năm sinh ra và phát triển, Bách hóa Xanh đã có 2 ngàn siêu thị và gần đây mở bán online thêm 10 khoanh vùng ở phía nam giới để phù hợp với tình hình dịch COVID-19.

Trong 10 tháng đầu năm mới 2021, tổng doanh thu của Bách hóa Xanh đạt 24.600 tỷ đồng, lợi nhuận online vội vàng 4,2 lần và số lượng deals gấp 3,2 lần so với cùng thời điểm 2020. Khối hệ thống này không từng kêu gọi vốn và có tương lai là “át công ty bài” của MWG thời gian tới.

*

7. FPT Shop

FPT cửa hàng thuộc doanh nghiệp Cổ phần nhỏ lẻ Kỹ thuật số FPT – 1 thành viên của tập đoàn FPT. Đây là chuỗi chuyên kinh doanh nhỏ các thành phầm kỹ thuật số cầm tay và là hệ thống nhỏ lẻ đầu tiên ở việt nam được cấp chứng từ ISO 9001:2000 về làm chủ chất lượng theo tiêu chuẩn chỉnh quốc tế.

Dù bị dịch COVID-19 làm đình trệ chuyển động kinh doanh, FPT vẫn cầm lại vị cầm cố là nhà kinh doanh nhỏ laptop hàng đầu trên thị trường. Lợi nhuận 9 mon qua của FPT đạt 3.350 tỷ đồng, vững mạnh 80% so với cùng thời điểm năm ngoái. Riêng trong quý 2/2021, FPT siêu thị tăng cho tới 39,7% lệch giá online so với năm 2020 dù cả 2 thời điểm các chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

*

8. CellphoneS

Đứng thiết bị 8 vào 10 trang thương mại điện tử được dùng nhiều nhất việt nam là CellphoneS. Đây là hệ thống bán lẻ di hễ toàn quốc, đối tác của nhiều hãng to như Samsung, OPPO… CellphoneS đã gồm 10 năm trong lĩnh vực này cùng với 22 cửa hàng tại tp hà nội và TP hồ Chí Minh.

Không chỉ tập trung vào website, CellphoneS còn trở nên tân tiến mạnh bên trên Youtube. Kênh Schannel với 2,95 triệu đăng ký là một trong những phương thức quảng bá mạnh khỏe của Cellphones. Đây là kênh review, so sánh các sản phẩm technology với phong thái trẻ trung, hài hước.

*
Chương trình ưu đãi mùa dịch của CellphoneS

9. Sendo

Tháng 9/2012, Sendo khởi điểm là 1 trong những dự án thương mại dịch vụ điện tử cùng đã cải tiến và phát triển thành một doanh nghiệp CP công nghệ trực thuộc tập đoàn FPT. Sendo còn tồn tại hỗ trợ tải và thanh toán giao dịch bằng các ứng dụng Sengo cùng SenPay siêu tiện lợi. Trang similarweb review Sendo là top 5 trang thương mại điện tử và bán buôn của Việt Nam.

Theo ông trằn Hải Linh, tổng giám đốc Sendo, yếu tố góp nền tảng thương mại dịch vụ này thành công xuất sắc nằm ở việc chọn quy mô phát triển khác biệt. Vắt vì chi tiêu vào kho kho bãi mới, Sendo chọn tập trung hơn vào mô hình C2C cùng chọn bắt tay hợp tác với những đơn vị đã hữu ích thế về kho bãi bài bản, siêng nghiệp. Không tính ra, công ty tự tin với thế mạnh doanh nghiệp trong nước thấu hiểu thị trường trong nước.

*

10. Hoàng Hà Mobile

Hoàng Hà mobile là website cuối cùng trong vị trí cao nhất 10 trang thương mại dịch vụ điện tử vào nước. Thành lập và hoạt động năm 1996, Hoàng Hà Mobile đã dần dần khẳng định vị trí với người tiêu dùng. Sau 25 năm phạt triển, công ty sở hữu mạng lưới hơn 60 chi nhánh tại 40 thức giấc thành.

Năm 2019, Hoàng Hà Mobile chủ yếu thức hợp tác và ký kết với Mobifone mở chuỗi chi nhánh bán hàng liên kết; năm 2020, doanh nghiệp trở thành nhà nhỏ lẻ ủy quyền bằng lòng của Apple. Với slogan “Nếu phần lớn gì chúng tôi không có, nghĩa là bạn không cần”, Hoàng Hà Mobile luôn luôn nỗ lực đem đến sản phẩm công nghệ chính hãng sản xuất và đa dạng chủng loại với mức ngân sách ưu đãi nhất.

Hoàng Hà Mobile tặng nhân dịp khai trương mở bán chuỗi trụ sở mới liên kết với Mobifone.