Có nhiều tại sao gây ra bài toán giảm trí nhớ như di truyền, tuổi thọ và các điều kiện y tế, sức khỏe tác động đến não. Dường như còn có một số trong những yếu tố không may ro rất có thể kiểm thẩm tra được so với chứng mất trí nhớ, ví dụ điển hình như chính sách ăn uống và lối sống.

Bạn đang xem: Làm sao để tăng cường trí nhớ

Mặc dù không phải tất cả các lý do gây sút trí lưu giữ đều rất có thể phòng dự phòng được, mặc dù nhiên, một số biện pháp rất có thể giúp bảo đảm não hạn chế lại sự suy bớt nhận thức khi bao gồm tuổi.

Trong bài viết này, tò mò về 8 nghệ thuật để nâng cao trí ghi nhớ của bạn.

1. Tập dượt trí não

Theo cách tương tự như như cơ bắp, não yêu cầu sử dụng liên tục để duy trì sức khỏe. Tập luyện tinh thần cũng rất quan trọng đối với lao động trí óc như các yếu tố khác, và thử thách trí óc có thể giúp nó phát triển và mở rộng, điều này còn có thể nâng cấp trí nhớ.

Một thử nghiệm cho biết những người chỉ cần 15 phút hoạt độngvận dụng trí óc ít nhất 5 ngày một tuần đã cải thiện chức năng não.

2. Bầy dục

Tập thể dục thể thao có tác động trực sau đó sức khỏe mạnh não bộ. Với tầm độ thường xuyên làm giảm nguy cơ tiềm ẩn suy bớt nhận thức theo tuổi tác và bảo vệ não hạn chế lại sự thoái hóa.

Kết quả của một phân tích năm 2017 cho thấy thêm tập thể dục thể thao nhịp điệu bao gồm thể cải thiện chức năng bộ lưu trữ ở những người dân mắc dịch Alzheimer sớm, đồng thời làm căng với săn cứng cáp da.

Tập thể dục làm cho tăng nhịp tim, góp tuần hoàn máu tốt hơn.

3. Thiền

Thiền rất có thể giúp óc giúp nâng cấp trí nhớ. Các nghiên cứu cho biết thiền giúp cải thiện chức năng não, giảm những dấu hiệu thoái hóa não và cải thiện cả trí nhớ làm việc và trí nhớ lâu năm hạn.

Các nhà nghiên cứu đã quan tiền sát bộ não của rất nhiều người liên tiếp thực hành thiền định và những người dân không.

Kết quả của họ chỉ ra rằng tạo thói quen thiền có thể gây ra những chuyển đổi lâu dài trong não, bao gồm tăng độ hoạt bát của não, giúp bảo trì sự khỏe mạnh.

*

4. Ngủ đầy đủ giấc

Giấc ngủ rất đặc trưng đối với sức khỏe não bộ nói chung. Làm cách biệt chu kỳ giấc ngủ thoải mái và tự nhiên của cơ thể rất có thể dẫn mang đến suy sút nhận thức, vì vấn đề đó làm cách quãng các quá trình não sử dụng để tạo thành ký ức.

Một giấc ngủ đủ thường kéo dãn dài khoảng 7 giờ 9 đêm mang lại một bạn trưởng thành, góp não bộ tạo thành và lưu trữ những cam kết ức dài hạn.

Xem thêm: Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Âm Lich Năm 2021, Lịch Nghỉ Tết Âm 2023 Quý Mão

5. Bớt lượng đường dung hấp thụ vào cơ thể

Thực phẩm gồm đường có thể có hương vị thơm ngon và cảm giác sảng khoái cơ hội đầu, nhưng lại chúng có thể đóng một sứ mệnh tiềm tàng trong bài toán gây mất trí nhớ. Các nghiên cứu và phân tích từ năm 2017 trên những cá thể động vật chỉ ra rằng cơ chế ăn nhiều đồ uống bao gồm đường có tương quan đến bệnh dịch Alzheimer.

Các nhà nghiên cứu và phân tích cũng phát chỉ ra rằng uống không ít đồ ngọt, bao gồm cả nước nghiền trái cây có liên quan với tổng trọng lượng não tốt hơn, đấy là dấu hiệu sớm của dịch Alzheimer.

Tránh dung nạp vô số đường rất có thể giúp phòng lại nguy cơ này. Trong lúc thực phẩm ngọt tự nhiên chẳng hạn như trái cây, là một bổ sung tốt cho cơ chế ăn uống lành mạnh, đa số người rất có thể tránh đồ uống ngọt có đường và thực phẩm bao gồm thêm đường.

6. Tránh chính sách ăn nhiều calo

Cùng với việc cắt bớt nguồn đường dư thừa, giảm lượng calo toàn diện cũng hoàn toàn có thể giúp bảo vệ não.

Các nhà nghiên cứu xem xét rằng chế độ ăn những calo rất có thể làm suy bớt trí nhớ và dẫn đến bự phì. Những ảnh hưởng đến trí nhớ có thể do chính sách ăn kiêng nhiều calo dẫn mang lại viêm những thành phần quan trọng của não.

Một nghiên cứu từ năm 2009 đã để mắt tới liệu việc giảm bớt lượng calo ở người có thể cải thiện trí nhớ hay không. Những người tham gia là thiếu nữ với giới hạn tuổi trung bình 60,5 tuổi đã giảm 30% lượng calo. Kết quả cho thấy rằng chúng ta đã có một sự nâng cấp đáng kể về trí nhớ.

7. Tăng lượng caffeine

Caffeine từ các nguồn như cà phê hoặc trà xanh có thể là trợ hỗ trợ cho bộ nhớ.

Nghiên cứu vãn năm năm trước đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ caffeine sau khoản thời gian kiểm tra đầu óc đã shop việc khối óc của fan tham gia lưu trữ ký ức lâu hơn tốt như thế nào.

Những người dùng 200 miligam caffeine đạt điểm cao hơn trong những bài bình chọn sau 24 tiếng so với những người dân không sử dụng caffeine.

Caffeine cũng có thể bức tốc trí nhớ trong thời gian ngắn. Một nghiên cứu và phân tích khác cho thấy những thanh niên uống cà phê vào buổi sáng đã nâng cấp trí nhớ ngắn hạn.

Cái nhìn thâm thúy này rất có thể hữu ích cho những người phải làm bài bác kiểm tra hoặc nhớ lại thông tin trong một khoảng thời hạn trong ngày lúc họ hoàn toàn có thể mệt mỏi.

8. Ăn sô-cô-la đen

Ăn sô-cô-la đen cũng đều có thể nâng cấp trí lưu giữ của một người. Tác dụng của một nghiên cứu năm 2011 cho biết thêm flavonoid từ ca cao, là hợp chất có không ít trong sô cô la, giúp tăng cường chức năng não.

Những người ăn uống sô cô la black thực hiện xuất sắc hơn trong số bài chất vấn trí lưu giữ so với những người dân không ăn. Những nhà nghiên cứu cho rằng flavonoid đã cải thiện lưu lượng máu mang lại não.

Điều quan trọng đặc biệt là ko thêm những đường vào chính sách ăn, vày vậy nên suy nghĩ việc áp dụng sô-cô-la đen do số đông các sản phẩm sô-cô-la đều sở hữu thêm đường.