Trong bài viết này, docx.vn học Excel Onine sẽ khuyên bảo cách sản xuất mục lục vào Word một cách auto và cũng giống như cách update nó chỉ vào một vài ba cú nhấp chuột.

Bạn đang xem: Cách chỉnh sửa mục lục trong word

Nếu các bạn là bạn viết lách, bài viết này sẽ tương đối hữu ích mang lại bạn. Bạn sẽ học biện pháp chèn một mục lục vào tư liệu của bạn, sửa thay đổi và update nó chỉ trong một vài ba cú nhấp chuột. Ngoài ra, tôi sẽ cho bạn thấy làm vắt nào để gia công cho tài liệu của bạn trông xuất sắc hơn bằng phương pháp sử dụng những tiêu đề của Word được xây cất trong heading styles cùng tùy lựa chọn multilevel list.

Bạn rất có thể tạo ra một bảng mục lục bằng tay, cơ mà nó thực sự tiêu tốn lãng phí thời gian. Hãy để Word tự động làm điều đó cho bạn!


Xem nhanh


Định dạng Heading Styles:Tạo một bảng mục lục cơ bản:

Bước chuẩn bị: tạo cho tài liệu của khách hàng trông đẹp:

Định dạng Heading Styles:

Chìa khóa để sản xuất trang nội dung mau lẹ và tiện lợi là sử dụng những tiêu đề được xây đắp trong Word (Heading 1Heading 2, v.v …) cho các tiêu đề (chương) và tiểu mục (subchapters) trong tư liệu của bạn. Đừng băn khoăn lo lắng nếu bạn chưa áp dụng chúng, tôi sẽ cho mình thấy nó hoạt động như vắt nào với văn bạn dạng thông thường.

Đánh dấu tiêu đề hoặc văn bản bạn muốn trở thành title của phần chính đầu tiên của bạnĐi tới tab HOME trong RibbonTìm kiếm nhóm StylesChọn  Heading 1từ nhóm

*

Bây giờ các bạn đã hướng đẫn phần chính đầu tiên của tư liệu của bạn. Hãy liên tục nào! Di chuyển hẳn qua văn phiên bản và chọn tiêu đề đựng phần chính. Áp dụng kiểu ” Heading 1” cho những tiêu đề này. Chúng sẽ xuất hiện thêm trong bảng mục lục của bạn dưới dạng các tiêu đề phần chính.


*

*

Tiếp theo, khẳng định phần phụ trong những chương thiết yếu và áp dụng kiểu ” Heading 2 ” mang đến tiểu mục của các phần này.

*

Nếu bạn muốn nhấn táo tợn vào một số trong những đoạn văn vào phần phụ, thì chúng ta có thể chọn các tiêu đề cho chúng và áp dụng kiểu ” Heading 3 ” cho các tiêu đề này. Bạn cũng rất có thể tận dụng các kiểu ” Heading 4-9 ” để chế tác thêm những tiêu đề.

Danh sách đa cấp:

Tôi mong muốn bảng mục lục của tôi tất cả tính thuyết phục hơn, do vậy tôi đã thêm một sơ trang bị số đến tiêu đề và phụ đề của tư liệu của tôi.

Đánh vết tiêu đề đầu tiên.Tìm Paragraph trên tab home trong RibbonNhấn vào nút Multilevel danh sách trong nhómChọn phong cách từ các tùy chọn danh sách Library

*

Đây là số của tiêu đề chính thứ nhất của tôi!

*

Đi đến các tiêu đề chủ yếu khác, nhưng hiện giờ khi số xuất hiện cạnh bên tiêu đề, nhấp vào vỏ hộp lightning và lựa chọn “Continue numbering” để tiếp tục những số tiếp theo.

*

Đối với những tiểu mục, khắc ghi chúng rồi dìm nút TAB trên keyboard của bạn, và tiếp nối chọn thuộc một list Multilevel List. Nó vẫn đánh số phụ đề của các phần phụ với những số như 1.1, 1.2, 1.3, vv như trong hình bên dưới đây. Bạn cũng có thể có thể lựa chọn 1 tùy lựa chọn khác.

*

Cứ như vậy suốt tư liệu cho toàn bộ các mục

Tại sao tôi nên áp dụng heading styles?

Một phương diện heading styles làm dễ dàng và đơn giản hóa công việc của tôi và trình bày tài liệu của tôi theo cách có cấu trúc. Mặt khác, khi tôi chèn một bảng mục lục, Word tự động tìm kiếm những tiêu đề đó cùng hiển thị một bảng mục lục dựa trên văn phiên bản mà tôi đã đánh dấu theo từng kiểu. Sau kia tôi cũng rất có thể sử dụng các tiêu đề này để cập nhật bảng mục lục của mình về nội dung.

Xem thêm: Tra Cứu Thông Tin Công Ty, Doanh Nghiệp Chỉ Với Tên Gọi, Tra Cứu Thông Tin Công Ty, Doanh Nghiệp

Tạo một bảng mục lục cơ bản:

Bây giờ tài liệu của tôi đã được sẵn sàng tốt với những tiêu đề như Heading 1 và tiểu mục cùng với Heading 2. Đây là lúc khiến cho Microsoft Word có tác dụng việc!

Đặt nhỏ trỏ nơi bạn muốn bảng mục lục xuất hiện trong tài liệuĐến tab REFERENCES trong RibbonNhấp vào nút Table of Contents trong đội Table of ContentsChọn một trong những bảng ” Automatic ” của những kiểu mục lục được liệt kê

*

Đây rồi! Mục lục của tớ trông như sau:

*

Một Mục lục cũng tạo những liên kết cho từng phần, chất nhận được bạn chuyển đào bới các phần khác nhau của tài liệu của bạn. Chỉ yêu cầu giữ phím Ctrl trên keyboard và nhấp để đi tới ngẫu nhiên phần nào.

*

Định dạng mục lục của bạn:

Nếu bạn không sử dụng rộng rãi với bối cảnh của bảng mục lục, bạn luôn có thể thay đổi nó. Để làm cho được điều này, bạn phải mở vỏ hộp thoại Table of Contents.

Nhấp vào bên trong bảng mục lục.Chuyển cho tới phần  REFERENCES -> Table of Contents.Chọn lệnh ” Custom Table of Contents … ” từ list tùy chọn.

Hộp thoại mở ra và hiển thị tab  Table of Contents, nơi chúng ta có thể tùy chỉnh kiểu dáng và mặc mạo của bảng mục lục.

*

Nếu bạn có nhu cầu thay đổi văn phiên bản trong bảng mục lục (font, độ lớn chữ, màu sắc,v.v…), bạn cần thực hiện theo những bước bên dưới trong hộp thoại Table of Contents.

Đảm nói rằng bạn đã chọn ” From Template ” trong hộp FormatsNhấp vào nút Modify ở góc dưới bên yêu cầu để xuất hiện sổ sau

Hộp thoại Modify Style xuất hiện:

*

Thực hiện thay đổi cho định dạng với nhấp vào OKChọn một phong thái khác nhằm sửa đổi với lặp lạiKhi các bạn đã hoàn toàn chỉnh sửa, nhấp vào OK để thoátNhấn OK để thay thế sửa chữa bảng mục lục

Cập nhật một bảng mục lục:

Một Mục lục là một trong những trường chứ không hẳn văn bạn dạng thông thường. Vì vì sao này, nó không cập nhật tự động.

Khi các bạn thực hiện ngẫu nhiên thay thay đổi nào đối với cấu trúc tài liệu của mình, các bạn phải tự cập nhật nội dung phiên bản thảo. Để triển khai cập nhật:

Nhấp vào bất cứ nơi như thế nào trong bảng mục lụcNhấn F9 hoặc nút  Update Table trong content control (hoặc trên tab REFERENCES).Sử dụng hộp thoại Update Table of Contents để chọn hồ hết cập nhậtNhấp OK

Bạn có thể chọn chỉ cập nhật số trang hoặc toàn bộ bảng . Bạn luôn luôn luôn nên chọn lựa ” Update entire table” ” trong trường hợp bạn đã thực hiện ngẫu nhiên thay đổi nào khác. Luôn update bảng mục lục của bạn trước khi giữ hộ đi hoặc in tài liệu nhằm có bất kỳ thay đổi nào cũng được lưu lại.

*

Cho cho dù tài liệu của người tiêu dùng lớn mang lại cỡ nào, bạn vẫn hoàn toàn có thể thấy không tồn tại gì tinh vi khi sản xuất một bảng mục lục. Cách cực tốt để học biện pháp tạo / cập nhật một bảng mục lục là test nghiệm tiến hành nó! Hãy dành riêng chút thời hạn để trải qua quá trình và tạo nên một bảng ngôn từ của riêng bạn.

Nguồn: Ablebits, dịch và biên tập bởi docx.vn Online.