Vào giữa những năm 90, vài năm sau khi tôi bắt đầu thực hiện các bài thuyết
trình tại các hội thảo giáo dục và tư vấn về hoạt động truyền thông
marketing tại Việt Nam, tôi đã cùng một công ty truyền thông marketing của
Việt Nam xây dựng một chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện truyền
thông đại chúng và các tài liệu truyền thông tại điểm bán hàng cho công ty
sản xuất đồ gia dụng Electrolux của Thụy Điển, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập công ty. Ban đầu, chúng tôi chỉ thực hiện quảng cáo đơn thuần cho
sản phẩm trên báo và tạp chí nhằm nhấn mạnh tính năng kỹ thuật vượt trội
của sản phẩm Electrolux. Quảng cáo này khá hiệu quả, tuy nhiên Electrolux
nhận thấy rằng đây cũng là cơ hội để củng cố vị thế của họ trước đối thủ
chính là các thương hiệu Nhật Bản, bằng cách tăng cường quảng cáo chung
cho thương hiệu Electrolux .

Chiến dịch quảng cáo của Electrolux giữa những năm 1990 thể hiện đủ ba
tiêu chí quan trọng mà các tài liệu truyền thông hiệu quả cần phải thỏa mãn.
Quá trình tìm kiếm, phát triển ý tưởng cho phim quảng cáo truyền hình,
quảng cáo báo và các tài liệu truyền thông tại điểm bán hàng cho Electrolux
là minh chứng điển hình cho chủ đề của loạt bài viết gần đây—đó là sáng
tạo các tài liệu truyền thông marketing thỏa mãn những mục tiêu chiến thuật
mang tính tác vụ hàng ngày song đồng thời vẫn hỗ trợ cho mục tiêu dài hạn
mang tính chiến lược của hình ảnh thương hiệu

Chi tiết Kinh nghiệm Thương hiệu Electrolux tải về ở link bên dưới

Định dạng: Pdf

Số trang: 64

Dung lượng: 361 Kb