Đại thi hào Shakespeare đã từng viết “hoa hồng dù gọi bằng tên gọi nào thì vẫn
đẹp và ngát hương”. Thế nhưng, trong thực tế quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước
sơn” đã không còn phản ánh đúng hiện thực thế giới mà chúng ta đang sống.
Ngày nay, chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn để thỏa mãn một nhu cầu. Hãy
tưởng tượng khi nước vào một siêu thị hàng hóa hiện đại, bạn có thể bắt gặp tới
17.000 mặt hàng khác nhau, cũng có nghĩa bạn phải đối mặt với 17.000 cái tên
khác. Có bao nhiêu cái tên bạn có thể nhớ được?
Trong thực tế, mỗi cái tên đều phải tìm cách để được lưu lại trong bộ nhớ của
khách hàng. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần rất nhiều nỗ lực khác nhau.
Nhưng những nỗ lực đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu tên thương hiệu dễ nhớ và
hấp dẫn. Ngược lại, nỗ lực để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình sẽ vô
cùng khó khăn nếu doanh nghiệp bạn đang có một cái tên không thể đọc được
hoặc mang ý nghĩa tiêu cực.
Thương hiệu ngày càng trở thành tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Để trở
nên có giá trị bản thân thương hiệu phải luôn là cầu nối liên kết giữa những gì nó
đại diện và khách hàng. Thương hiệu cần phải dễ nhớ, dễ nhận biết, gây được
sự quan tâm, khơi gợi cảm xúc … bản thân tên gọi và hệ thống nhận diện thương
hiệu đã làm lên phần lớn bản sắc thương hiệu đó.
Cuốn sách này bàn về việc đặt tên thương hiệu. Nó giúp hình dung chính xác
về vai trò và tầm quan trọng của việc có một tên thương hiệu hấp dẫn, cung cấp
các kiến thức, kinh nghiệm, quy trình, công cụ giúp cho việc đặt tên của doanh
nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả.
Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở nghiên cứu về quá trình sáng tạo thương
hiệu trong và ngoài nước, các kinh nghiệm đã được đúc kết của thế giới cũng như
những kinh nghiệm, tình huống thực tế trong quá trình thực hiện các dự án sáng
tạo thương hiệu của tác giả.
Chúng tôi trân trọng mọi ý kiến đóng góp để cuốn sách được hoàn thiện hơn.
Trân trọng,
Tác giả
Nguyễn Tuấn Hùng, Chuyên gia tư vấn thương hiệu
Công ty TNHH Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim

MỤC LỤC

1. Thương hiệu và tên thương hiệu 11
2. Tên công ty và tên thương hiệu 12
3. Vai trò của tên thương hiệu 12
4. Kiến trúc tên thương hiệu 13
5. Các loại hình tên gọi của doanh nghiệp 15

1. Những nguyên tắc
của việc đặt tên thương hiệu 18
2. 18 Câu hỏi giúp đặt tên thương hiệu 20
3. Quy trình đặt tên thương hiệu 5 bước 22
4. 10 Kiểu tên thương hiệu 27
5. Các công cụ hỗ trợ đặt tên 32

1. Khi nào cần sử dụng dịch vụ đặt tên 38
2. Bạn nên trông đợi những gì ở dịch vụ đặt tên 39
3. Những ai nên tham gia và quá trình đặt tên 40
1. Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa 42
2. Thiết kế thương hiệu 44

3. Các hoạt động truyền thông thương hiệu 45

COSIANA HOTEL 50
NEMO BAY 51
NAFACO 52
COOGIN 53
OGINA 54
ZAP 55
NAPU 56
FAMILY FIRST 57
KHANG MỸ YẾN 58
ROSALIA 59
CASANOVA 60
CALLA 61
WAMMI 62
FLARA 63
Lời Kết 64
Thông Tin Tác Giả 64

Chi tiết Đặt tên thương hiêu chuyên nghiệp tải về ở link bên dưới

Định dạng: Pdf

Số trang: 64

Dung lượng: 4.89 Mb