CÁCH TARGET NHỮNG THỨ KHÔNG THỂ TARGET

  1. CÂU CHUYỆN TARGET

Mình tạm thời chia khả năng Target thành 3 mức độ từ dễ đến khó.

 LEVEL 1: Sản phẩm không cần phải Target

Đó là những sản phẩm phổ thông, phù hợp với đại đa số người dân, chỉ cần target giới tính độ tuổi, cùng lắm là thêm địa lí các TP lớn. Ví dụ: đồ gia dụng bình thường, mỹ phẩm phân khúc bình thường, thời trang bình thường (k tính các dòng thời trang đặc biệt cao cấp, hoặc thời trang đặc biệt dị).
Đối với các sản phẩm dạng này, nếu có việc thêm tùy chọn Target thì thường không phải để tìm khách hàng tiềm năng, mà là để phục vụ một trong 2 mục tiêu sau:
– Phân khúc ra tập khách hàng tiềm năng hơn bằng Custom Audience để Remarketing (sẽ lại có 1 bài vạch trần sự thật về Remarketing trong tháng 7 nhé)
– Loại trừ tập trùng đối tượng, tăng khả năng reach đối tượng mới

 LEVEL 2: Sản phẩm cần phải Target, có thể Target bằng những mục tiêu cụ thể

Tức là những sản phẩm, mà chúng ta có thể mô tả đối tượng mục tiêu bằng một hoặc nhiều tùy chọn target trên Facebook ads.
Ví dụ
– Dịch vụ Fitness target theo sở thích tệp “Fitness”
– Bán ốp iPhone Target thẳng theo hành vi “dòng điện thoại” hoặc “hệ điều hành IOS”
– Bán đồ cho trẻ sơ sinh thì target các mẹ theo sở thích kết hợp như bỉm, sữa (có thể điền 1 số hãng bỉm sữa nổi tiếng)

Có 2 Lưu ý: 
1. Có những tệp trên Facebook mà “Target” với “không target như nhau”.
Ví dụ: tệp sở thích “spa”, tệp “làm đẹp”,….
Lý do là những sở thích đó quá rộng, gần như ai cũng có thể rơi vào tập sở thích đó. Nên khi bạn target đến những tập đó, gần như là bạn đang target đến tất cả mọi người, như không Target vậy

  1. Mình đang chỉ bàn về khả năng target của từng sản phẩm. Còn trong thực tế, việc có cần target hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cùng là quảng cáo dịch vụ Fitness:
    – Bạn có thể hướng đến những người đang quan tâm đến gym, thông điệp hướng tới giá và tiện ích, để kéo khách thay vì chọn phòng tập khác thì chọn phòng tập của bạn.
    – Nhưng bạn cũng có thể hướng tới những người chưa từng tập Fitness, những người hiện không quan tâm đến việc tập tành, thông điệp hướng tới lợi ích của tập thể thao, đưa ra các chương trình hướng dẫn cho người mới bắt đầu. Khi đó thậm chí bạn có thể quảng cáo mà k cần target, hoặc loại trừ chính tập đối tượng Fitness đi

=> Target hay không không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm, nó còn phụ thuộc vào cách bạn xây dựng thông điệp cho từng tập đối tượng. Cùng 1 sản phẩm sẽ có cách target khác nhau trong các chiến dịch khác nhau

 LEVEL 3: Sản phẩm cần target, nhưng không thể target bằng các tùy chọn thông thường

Có những sản phẩm chỉ dành cho một nhóm đối tượng đặc thù. Chúng ta không có các tùy chọn sở thích hay hành vi để mô tả nhóm đối tượng đó.
Ví dụ:
* Bán phần mềm quản lý quán cafe cho người đang kinh doanh cafe
* Bán một dự án BDS đầu tư cho người đang có vốn muốn đầu tư
Đối với những sản phẩm như vậy, nếu theo cách target thông thường bằng nhân khẩu học, địa lí, sở thích, hành vi,… chúng ta sẽ không thể nào nhắm được đúng đối tượng mục tiêu. Mà nếu chạy tập trắng như LV1 thì quá lãng phí ngân sách. Vậy phải làm cách nào?

  1. TARGET NHỮNG THỨ KHÔNG THỂ TARGET

Chi tiết Cách target những thứ không thể Target tải về ở link bên dưới

Định dạng: Docx

Số trang: 7

Dung lượng: 18Kb